RUBIC LAW

Audit content là gì? Quá trình Audit content diễn ra như thế nào?

Hiện nay, khi ngành Marketing ngày càng phát triển, các kỹ thuật SEO cũng ngày càng nở rộ, nhưng đôi khi nội dung mới là thứ ghi điểm và giữ chân khách hàng hiệu quả nhất. Do đó, việc kiểm soát nội dung vẫn luôn là yếu tố quan trọng mà không một SEOer nào có thể bỏ qua. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về khái niệm và quá trình Audit Content để đưa website của bạn phát triển một cách bền vững nhất nhé.

Audit content là gì?

Audit content là thuật ngữ được các chuyên gia dùng để chỉ quá trình gồm các bước sưu tầm, phân tích URL và lấy thông tin, dữ liệu từ các website khác nhau. Từ đó xây dựng lên nội dung cho website của mình mà không bị thuật toán Panda đánh dấu spam, sao chép hay là chất lượng kém.

Content audit giúp SEOer phân tích và chọn lọc content để mang đến nội dung chất lượng nhất cho người dùng

Thông thường, các nhà làm SEO cần lên kế hoạch cụ thể để có một hệ thống nội dung chất lượng và dễ hiểu, để được cả công cụ tìm kiếm và người dùng đánh giá là nội dung tốt, đáng đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Công việc Audit Content là việc kiểm soát nội dung của trang web, xem content trên trang của bạn có đang hoạt động hiệu quả hay không? Quá trình này có ảnh hưởng lớn đến việc tăng trưởng lượng tiếp cận của trang.

Mục đích của việc Audit content?

Audit content là một thao tác quan trọng trong việc làm SEO ngày nay. Lý do là bởi Audit content giúp:

  • Cải thiện thứ hạng tìm kiếm của từ khóa và website: Nội dung chất lượng là chìa khóa để SEO top, dù là đối với từ khóa hay website. Vì vậy, việc tối ưu nội dung với Audit content sẽ góp phần tăng thứ hạng cho từ khóa và giúp gia tăng traffic cho website một cách đáng kể.
  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng trên website:  Audit content góp phần chắt lọc những nội dung hấp dẫn và thu hút cho website của bạn. Từ đó cải thiện nội dung trang web để ngày càng phù hợp với đối tượng người đọc, nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • Tăng khả năng chuyển đổi: Khi sử dụng Audit content, SEOer có thể dễ dàng nắm được các xu hướng content và các trang có số lượt truy cập tốt, để tập trung nâng cao khả năng chuyển đổi dựa trên các site đó.

Tại sao bạn phải dùng Audit content?

Audit content là công việc nắm vai trò quan trọng trong SEO, vì nó giúp nội dung dễ dàng tiếp cận và được đón nhận bởi người đọc hơn. Vì vậy bất cứ SEOer nào cũng cần phải tiến hành Audit content cho website của mình càng sớm càng tốt.

Audit content là công việc mà SEOer nào cũng cần thực hiện để nâng hạng website

Bởi trong mỗi ngành nghề, mỗi loại hình dịch vụ, các nhà làm nội dung lại có thể viết ra hàng ngàn bài viết hấp dẫn chứa nhiều kiến thức phong phú, thu hút người đọc, nên muốn làm SEO tốt, bạn phải thực sự chú trọng vào nội dung. Mà muốn tạo ra những nội dung xuất sắc và không trùng với họ, bạn cần có một kế hoạch cụ thể và phù hợp.

Kế hoạch audit content nào dành cho bạn?

Bước 1: Định hướng nội dung cho website của bạn theo lĩnh vực hoạt động kinh doanh.

Bước 2: Xem xét và đánh giá lại toàn bộ cấu trúc và nội dung trên trang web hiện tại của bạn, xem chúng đã tối ưu cho người đọc và bộ máy tìm kiếm hay chưa?

Bước 3: Thống kê và đánh giá lại mục nội dung cần được sửa chữa và loại bỏ nếu không phù hợp.

Bước 4: Rút ra cách để khai thác và sử dụng nội dung một cách hiệu quả, từ đó mang lại sự trung thành của khách hàng và thứ hạng cao trên các lượt hiển thị của công cụ tìm kiếm

Bước 5: Đưa ra các giải pháp “né” thuật toán Panda

Bước 6: Phân tích điểm mạnh, điểm yếu trong nội dung làm ảnh hưởng đến quá trình SEO, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và không ngừng phát triển cũng như làm mới nội dung.

Quá trình audit content được diễn ra qua các bước

Bước 1: Dùng công cụ thu thập dữ liệu Screaming Frog, Google Analytics, CMS Exports và Webmaster Tools để tiến hành thu thập dữ liệu từ tất cả URL có trên trang web.

Audit content không khó nhưng cũng phải có kế hoạch cụ thể và rõ ràng

Bước 2: Import URL vào công cụ KPIs cùng các dữ liệu khác tương ứng với mỗi URL.

Bước 3: Phân tích và chắt lọc nội dung, tiến hành so sánh xem phần nào nên giữ lại, phát triển thêm hoặc sửa chữa và loại bỏ. Ở bước này, SEOer cần lên kế hoạch cụ thể một cách khoa học và thống nhất.

Bước 4: Tiến hành nghiên cứu và đánh giá từ khóa, cụm từ khóa, phân tích và sắp xếp từ khóa chưa có thứ hạng tốt vào những trang có lượt truy cập tốt, điều hướng người đọc để nâng cao lượt tiếp cận cho bài viết và từ khóa cần SEO top.

Bước 5: Lên chiến lược tổng thể cho nội dung website, rồi đến kế hoạch nội dung cụ thể cho từng chủ đề, từng ngày và cách các bài viết được link với nhau sao cho khoa học. Đây cũng là cách rất hữu hiệu để tạo hứng thú và giữ chân người đọc hay khách hàng tiềm năng của bạn đấy.

Bước 6: Theo dõi kết quả để đánh giá hiệu quả và đưa ra cách điều chỉnh cần thiết.

Audit content là một quá trình phân tích chuyên sâu, đòi hỏi SEOer cần có sự tỉ mỉ và khả năng đánh giá nội dung cũng như chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Một kế hoạch kiểm soát nội dung nghiêm ngặt kết hợp với những kỹ thuật SEO phù hợp sẽ nhanh chóng mang đến lượng traffic, lượng khách ghé thăm đông đảo, từ đó kéo theo tỷ lệ chuyển đổi và lượng khách hàng tiềm năng cũng tăng lên.

Mong rằng bài viết trên đây về Audit content đã mang lại những kiến thức bổ ích cho các nhà làm SEO. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những chủ đề tương tự, hãy ghé ngay Muabacklink.vn để cập nhật những bài viết bổ ích về dịch vụ backlink và kiến thức SEO nói chung nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *